Hanoi National University of Education
 

Khảo sát phong cách học của bạn

Hanoi National University of Education


Hướng dẫn

Mỗi người có một phong cách học khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của bạn. Khảo sát này sẽ cho bạn biết phong cách học của bạn là gì, từ đó đưa ra lời khuyên cho bạn để bạn có thể tự điều chỉnh cách học của mình sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Hãy điền tên đầy đủ của mình. Kết quả sẽ được thông báo cho bạn sau khi bạn hoàn thành các câu hỏi dưới đây.

Mã SV
Họ tên
Với mỗi một câu hỏi trong 44 câu hỏi dưới đây, bạn chọn “a” hoặc “b” để. Chỉ lựa chọn một phương án. Nếu bạn cảm thấy hoặc cả “a” và “b” thì bạn hãy chọn phương án nào gần nhất hoặc thường xuyên xảy ra với bạn nhất.
  1. Tôi hiểu một vấn đề tốt hơn sau khi tôi
      (a) Thử nghiệm nó.
      (b) Suy nghĩ về nó.
  2. Tôi được coi là người
      (a) Thực tế.
      (b) Sáng tạo.
  3. Khi tôi nghĩ về những việc đã làm ngày hôm qua, tôi thường mường tượng ra
      (a) Một hình ảnh.
      (b) Một câu nói.
  4. Tôi có xu hướng
      (a) Hiểu chi tiết một vấn đề nhưng lại mơ hồ tổng thể.
      (b) Hiểu tổng thể nhưng lại mơ hồ về chi tiết.
  5. Khi tôi học được một vấn đề gì mới, nó giúp tôi
      (a) Nói về nó.
      (b) Nghĩ về nó.
  6. Nếu tôi là một giáo viên, tôi thích dạy một khóa học
      (a) Giải quyết một vấn đề cụ thể trong cuộc sống.
      (b) Giải quyết một ý tưởng hay một giả thiết nào đó.
  7. Tôi thích khai thác thông tin từ
      (a) Các hình ảnh, sơ đồ, đồ thị, hay bản đồ.
      (b) Các chỉ dẫn, thông tin bằng từ ngữ, lời nói.
  8. Khi tôi tìm hiểu một vấn đề
      (a) Tất cả các thành phần, sau đó hiểu toàn bộ vấn đề.
      (b) Hiểu tổng thể, sau đó từng thành phần cụ thể.
  9. Trong một nhóm nghiên cứu, tôi có xu hướng
      (a) Đứng lên và đóng góp ý kiến.
      (b) Ngồi yên và lắng nghe.
  10. Tôi cảm thấy dễ dàng hơn
      (a) Học từ thực tế.
      (b) Học từ khái niệm.
  11. Trong một cuốn sách có nhiều tranh và đồ thị, tôi thường
      (a) Xem hình ảnh và đồ thị một cách kỹ lưỡng.
      (b) Chú trọng vào câu chữ.
  12. Khi tôi giải toán
      (a) Thường làm từng bước một.
      (b) Xem đáp án và sau đó tìm các bước đi để ra được kết quả đó.
  13. Trong lớp tôi thường
      (a) Để ý đến nhiều học sinh khác.
      (b) Ít khi tôi để ý đến học sinh khác.
  14. Khi đọc chuyện, tôi thích
      (a) Tìm ra điều gì đó mới hoặc cho tôi biết cách làm một điều gì đó.
      (b) Tìm ra một ý tưởng mới để suy nghĩ.
  15. Tôi thích các giáo viên
      (a) Vẽ nhiều sơ đồ, bảng biểu.
      (b) Dành nhiều thời gian giải thích.
  16. Khi tôi phân tích một câu chuyện hay một tác phẩm văn học
      (a) Tôi nghĩ về các tình tiết để kết nối chúng lại với nhau để tìm ra cốt truyện.
      (b) Tôi chỉ biết cốt truyện khi đọc xong và tôi phải quay lại các tình tiết để tìm hiểu thêm.
  17. Khi tôi bắt đầu làm bài tập về nhà, tôi thường
      (a) Tìm cách giải ngay.
      (b) Cố gắng tìm và hiểu đầy đủ về vấn đề trước.
  18. Tôi thích suy nghĩ về
      (a) Sự thật.
      (b) Giả thuyết.
  19. Tôi ghi nhớ tốt nhất
      (a) Thứ tôi nhìn thấy.
      (b) Thứ tôi nghe thấy.
  20. Điều tôi cho là quan trọng hơn khi là một người hướng dẫn
      (a) Bố trí tài liệu theo một chuỗi tuần tự.
      (b) Đưa ra một bức tranh toàn cảnh và tài liệu cho từng chủ đề khác nhau.
  21. Tôi thích nghiên cứu
      (a) Trong một nhóm.
      (b) Một mình.
  22. Tôi thường được coi là
      (a) Làm cẩn thận từng việc chi tiết.
      (b) Sáng tạo trong công việc.
  23. Khi tôi muốn tìm đến địa điểm nào đó, tôi thích
      (a) Bản đồ.
      (b) Chỉ dẫn chi tiết.
  24. Tôi học
      (a) Theo cách thông thường. Nếu học tập chăm chỉ tôi sẽ hoàn thành.
      (b) Ngẫu hứng, rồi mọi thứ cũng hoàn thành theo cách của nó.
  25. Tôi thường có xu hướng
      (a) Làm thử ngay.
      (b) Nghĩ trước xem tôi sẽ làm như thế nào.
  26. Khi đọc một câu chuyện hài hước, tôi thích tác giả
      (a) Nói rõ xem ý họ là gì.
      (b) Thể hiện điều gì đó sáng tạo, gợi trí tò mò.
  27. Khi xem một sơ đồ hay một bản phác họa, tôi thường ghi nhớ
      (a) Hình ảnh của nó.
      (b) Những gì người hướng dẫn nói về nó.
  28. Khi xem một mẩu tin, tôi thường
      (a) Chú ý vào phần chi tiết mà tạm bỏ qua tổng thể.
      (b) Cố gắng hiểu toàn cảnh trước khi đi vào chi tiết.
  29. Tôi dễ dàng ghi nhớ
      (a) Những gì tôi đã làm.
      (b) Những gì tôi đã nghĩ nhiều về nó.
  30. Khi làm một việc gì đó, tôi thường
      (a) Thực hiện theo cách mà tôi đã nhuần nhuyễn.
      (b) Tìm một cách mới để thực hiện.
  31. Khi một ai đó đưa cho tôi dữ liệu, tôi thường
      (a) Xem xét các biểu đồ hoặc hình vẽ.
      (b) Xem tổng hợp kết quả bằng lời.
  32. Khi viết một bài báo, tôi thường
      (a) Thực hiện (nghĩ và viết) từ đầu đến cuối bài báo.
      (b) Thực hiện (nghĩ và viết) các phần khác nhau sau đó sắp xếp lại.
  33. Khi phải làm việc nhóm, trước tiên tôi muốn
      (a) Suy nghĩ tập thể, mọi người đều đóng góp ý kiến.
      (b) Từng các nhân suy nghĩ sau đó nhóm các ý kiến lại.
  34. Tôi thích người
      (a) Có tính thực tế.
      (b) Giàu trí tưởng tượng.
  35. Khi gặp một người bất kỳ, tôi thường ghi nhớ
      (a) Trông họ như thế nào.
      (b) Họ đã nói gì về bản thân.
  36. Khi học một môn học mới, tôi thích
      (a) Tập trung vào môn học đó, học càng nhiều càng tốt.
      (b) Kết nối giữa môn học đó và các môn học liên quan.
  37. Mọi người cho rằng tôi
      (a) Hướng ngoại.
      (b) Kín đáo.
  38. Tôi thích các khóa học
      (a) Đa dạng tài liệu (minh chứng, dữ liệu cụ thể).
      (b) Tài liệu tổng hợp (khái niệm, lý thuyết).
  39. Lúc rảnh rỗi tôi thích
      (a) Xem tivi.
      (b) Đọc sách.
  40. Một số giáo viên bắt đầu bài học bằng đề cương tóm tắt, theo bạn điều đó
      (a) Cũng có ích.
      (b) Rất có ích.
  41. Ý tưởng làm bài tập nhóm và đánh giá giống nhau cho toàn nhóm
      (a) Tôi không ủng hộ.
      (b) Không sao cả.
  42. Khi phải làm một bài tính toán dài
      (a) Tôi thường lặp lại các bước và kiểm tra kết quả cẩn thận.
      (b) Tôi thấy mệt mỏi và thường phải cố để làm.
  43. Tôi thường hình dung những nơi mà tôi từng đến
      (a) Dễ dàng và khá chính xác.
      (b) Hơi khó khăn để mô tả chi tiết.
  44. Khi giải quyết một vấn đề trong một nhóm, tôi thường
      (a) Nghĩ từng bước trong tiến trình giải quyết.
      (b) Nghĩ về các tác động của bài toán trong nhiều lĩnh vực.
Sau khi hoàn thành việc trả lời các câu hỏi, bạn hãy nhấn vào nút Submit ở bên dưới để nhận ngay kết quả.

Copyright@ Dr. Richard Felder - North Carolina State University
Hoang Tieu Binh, htbinh@hnue.edu.vn